12 mẹo bố trí không gian nội thất cho ngôi nhà đẹp và gọn gàng hơn

Ngôi nhà chính là nơi chúng ta có cảm giác an toàn và được yêu thương nhất. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà không được thiết kế tốt, nó có thể tạo ra cảm giác ngột ngạt và buồn tẻ.

 Dưới đây là 12 mẹo bố trí nội thất ngôi nhà mà bạn có thể tham khảo để khiến cho không gian sống của mình đẹp hơn.

Với vài mẹo bố trí nội thất thông minh và hữu ích này, bạn sẽ có một không gian sống thú vị và tuyệt vời hơn. Bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng ra và áp dụng chúng vào ngôi nhà của mình được.

1. Sử dụng đồ nội thất có gương

 Hãy thêm bảng gương vào tủ chén âm tường hoặc cánh cửa tủ quần áo để tạo chiều sâu cho không gian,
giúp nó trở nên tươi sáng và thoáng hơn.

 

2. Sơn những bức tường với màu sắc tươi sáng

bố trí nội thất

Nếu ngôi nhà của bạn nhỏ, hãy sử dụng những màu tươi sáng để sơn tường nhà

Những gam màu ấm và tối có thể giúp tạo cái nhìn thoải mái và ấm áp cho phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, chúng cũng sẽ khiến căn phòng dường như nhỏ hơn. Nếu bạn sở hữu một căn hộ lớn, hãy thoải mái thử nghiệm với các gam màu tối. Nhưng nếu như không gian của bạn khiêm tốn, hãy sử dụng màu trắng hoặc các màu sáng cho các món đồ nội thất nhà bạn.

3. Sử dụng nội thất kính

Những món đồ nội thất kính
Những món đồ nội thất kính là một giải pháp tuyệt vời để nới rộng không gian cho gia đình bạn

Hãy sử dụng đồ nội thất kính cho phòng bếp hoặc một căn phòng nhỏ bất kỳ. Việc trang trí nội thất bằng bề mặt kính sẽ giúp chúng trông thoáng và nhẹ hơn. Mặc dù có khá nhiều người e ngại về việc đồ nội thất kính có ít chức năng và chất lượng kém hơn đồ gỗ. Tuy nhiên thực tế lại không hề như vậy, bạn có thể thoải mái tìm những món đồ nội thất bằng kính phù hợp với không gian nhà bạn.

4. Sử dụng sofa đa năng

Chẳng không có ai trên thế giới từ chối việc ngủ trên một chiếc giường to lớn và mềm mại. Thế nhưng, thật không may là một món đồ nội thất sang trọng như vậy hầu như không phù hợp với những ai sống ở một căn hộ nhỏ.

đồ nội thất đa năng

 Bạn không cần quá băn khoăn khi lựa chọn sofa đa năng thay thế giường.

 Khi đó, một ghế sofa đa năng ấm áp sẽ thay thế cho một chiếc giường đôi. Trên thực tế, những chiếc ghế sofa hiện đại cũng sẽ vô cùng thoải mái, đến nỗi bạn còn chẳng muốn rời khỏi vào buổi sáng.

5. Sử dụng rèm nhẹ

đồ nội thất cho nhà bạn

Chỉ cần tưởng tượng chiếc rèm nhẹ nhàng lãng mạn đung đưa mỗi ngày trong mùa hè đầy nắng
cũng đủ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú.

Một căn phòng với ánh nắng mặt trời ngập tràn sẽ tạo ra cảm giác sáng và lớn hơn. Hãy đưa thiên nhiên vào thế giới của bạn bằng cách treo rèm thoáng phía trên cửa sổ.

6. Bố trí ánh sáng hợp lý

Sử dụng ánh sáng một cách hợp lý sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn cho không gian của bạn. Quy tắc chính khá đơn giản, đó là càng nhiều ánh sáng càng tốt. Bạn có thể sử dụng mọi thứ tạo ra ánh sáng mà bạn muốn, từ chiếc đèn chùm sang trọng đến những chiếc đèn tường phong cách. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng những chiếc đèn mà bạn lựa chọn phù hợp với phong cách tổng thể của không gian.

mẹo bố trí nội thất

Hãy thoải mái sử dụng các thiết bị chiếu sáng cho trần nhà cho những không gian nhỏ và thấp.

7. Hãy loại bỏ những món đồ đạc không cần thiết

Hầu hết các ngôi nhà đều có một căn phòng chất đống những thứ vô dụng mà đáng lẽ ra không nên để ở đây.

Việc dọn dẹp và bỏ bớt đồ nội thất

Việc dọn dẹp và bỏ bớt đồ đạc không dùng đến sẽ khiến không gian nhà bạn rộng hơn

8. Lựa chọn tủ phù hợp

mẹo bố trí nội thất trong nhà

Trường hợp bạn không thể ném đi những món đồ kỷ niệm, vậy thì hãy tìm cách cất dấu chúng đi. 

Một chiếc tủ phong cách với gam màu phù hợp với thiết kế nội thất của cả không gian sẽ làm không gian trở nên tươi sáng và rộng rãi hơn, đồng thời vẫn có thể iúp bạn giữ được những món đồ yêu thích trong tầm tay mà không biến căn phòng thành một cái thùng rác khổng lồ.

9. Cách bài trí tranh treo tường

nội thất cho nhà đẹp

Bạn nên đặt bức tranh ở đối diện với bức tường mà yếu tố điểm nhấn của căn phòng sẽ được đặt

Bạn nghĩ rằng những bức tranh treo tường là lỗi thời? Tất nhiên là điều này không đúng. Những bức tranh treo tường khi được lựa chọn cẩn thận và treo trên tường không chỉ tạo ra một điểm trang trí độc đáo tuyệt đẹp mà còn có thể giúp tạo ra cảm giác khuếch đại không gian.

10. Làm trần nhiều tầng

mẹo bố trí đồ nội thất

Nếu bạn muốn trần của ngôi nhà trông cao hơn và trở thành điểm nhấn thì chỉ cần thiết kế lại nó. 

Bố trí thêm vài tấm pa-nen cho trần nhà sẽ vừa tạo được cảm giác cao cho trần nhà, vừa ẩn đi những chỗ bề mặt không phẳng. Nếu bạn muốn căn phòng trông độc đáo hơn, bạn có thể thử với các màu sắc cho trần nhà. Hãy thử kết hợp những sắc thái khác nhau và chọn những chiếc đèn khác thường nhất.

11. Sử dụng đồ dùng tiết kiệm không gian

Với một không gian nhỏ, việc sử dụng những chiếc ghế sofa và ghế bành vải nhung cỡ lớn không phải là lựa chọn thông minh. Bất kể đồ dùng nhà bạn có đắt và bền tới đâu, bạn cũng không nên cố đặt những món đồ cỡ lớn vào một khu vực bị hạn chế về diện tích.

mẹo bài trí đồ nội thất

Hãy chọn một chiếc ghế sofa dạng góc thay vì hai chiếc sofa đơn lẻ để giảm diện tích hơn mà vẫn đủ
chỗ cho các vị khách

12. Treo tranh trên tường

mẹo bài trí đồ nội thất trong nhà

Treo quá nhiều tranh với các kích thước khác nhau trên một bức tường có thể khiến căn phòng bạn trông thật bề bộn. 

Sẽ tốt hơn nếu như bạn treo một bức tranh lớn ở một không gian tường chắc chắn. Mẹo này sẽ giúp căn phòng nhà bạn tươi sáng hơn, tạo ra cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn.

GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC AN CƯỜNG
Đơn vị chủ quản: Công Ty CP Nội Thất BIM Decor. Nội thất BIM Decor thương hiệu thiết kế nội thất uy tín chất lượng đẳng cấp tại TPHCM.